หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง
ยินดีต้อนรับเข้าสู่
เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง
.........................................
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง
อบต.หนองหลวง ใส่ใจสุขภาพประชาชน
เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่แข็งแรง
การทำการเกษตร โดยยึดหลักเกษตรธรรมเทค
ของเกษตรกรชาวหนองหหลวง อ.ลานกระบือ
ทอฟฟี่มะพร้าวเสวย
สินค้า OTOP ประจำตำบลหนองหลวง
องค์การบริหารส่วนตำบล
หนองหลวง
อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร 62170
1
2
3
4
5
คำขวัญ ตำบลหนองหลวง ประเพณีสงกรานต์ยิ่งใหญ่ น้ำใสหนองหลวง แหล่งผลผลิตทั้งปวง โชติช่วงบ่อน้ำมัน
 
 
 


 
“ล้างส้วมพร้อมกัน...รับวันสงกรานต์” ประจำปี 2559  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ กิจกรรมรณรงค์ “ล้างส้วมพร้อมกัน...รับวันสงกรานต์” ประจำปี 2559
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายที่สำคัญ ที่ต้องการให้ ห้องส้วมสาธารณะ และในสถานที่ราชการเป็นห้องส้วมที่สะอาด เพื่อให้การบริการประชาชนไทยมีและใช้ส้วมได้ถูกสุขาภิบาล และการจัดบริการสาธารณะเป็นภารกิจสำคัญขององค์การบริหารส่วนตำบล ที่ต้องดำเนินการทั้งตามอำนาจหน้าที่ และตามที่ได้รับถ่ายโอนจากส่วนราชการต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวก  แก่ผู้มาติดต่อราชการ และประชาชนโดยทั่วไป
การพัฒนาส้วมสาธารณะไทย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ปี 2548 เพื่อให้ส้วมสาธารณะ ไม่เป็นแหล่งเชื้อโรค และเกิดความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการรวมถึงนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศ
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง ได้รับมอบประกาศเกียรติคุณ จากหน่วยงาน กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
1. รางวัลสุดยอดส้วมระดับประเทศ ประจำปี 2554 (Best Public Toilet of The Year 2011)
2. รางวัลรักษาสถานภาพสุดยอดส้วมระดับประเทศ ประจำปี 2557 “1 ทศวรรษสุดยอดส้วมแห่งปี”  (Champ of The Champ Best Public Toilet of The Year)
เกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ (HAS)
การพัฒนาส้วมสาธารณะในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เป็นแหล่งแพร่โรคติดต่อ และเพื่อความพึงพอใจของประชาชนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ โดยเน้นการพัฒนาส้วมสาธารณะประเทศไทย ให้บรรลุ 3 เรื่อง คือ สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย ให้ได้มาตรฐาน หรือ Healthy Accessibility Safety (HAS)
1. สะอาด (Healthy) หมายถึง ส้วมจะต้องได้รับการดำเนินการ ให้ถูกหลักสุขาภิบาล (Sanitation Conditions) เช่น ห้องส้วม และสุขภัณฑ์ทั้งหมดจะต้องสะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็น มีวัสดุอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการ เช่น น้ำสะอาด สบู่ล้างมือ กระดาษชำระเพียงพอ การเก็บกักหรือบำบัดสิ่งปฏิกูล ถูกต้อง และมีสภาพแวดล้อมสวยงาม ซึ่งจะมีผลดีทั้งร่างกายและจิตใจของผู้ใช้บริการ
2. เพียงพอ (Accessibility) หมายถึง ต้องมีส้วมให้เพียงพอแก่ความต้องการของผู้ใช้ รวมถึง ผู้พิการ ผู้สูงวัย หญิงมีครรภ์ ส้วมต้องพร้อมใช้งานตลอดเวลา ที่เปิดให้บริการ
3. ปลอดภัย (Safety) หมายถึง ผู้ใช้บริการจะต้องปลอดภัยขณะใช้ส้วม เช่น สถานที่ไม่เปลี่ยว ห้องส้วมแยกเพศชาย – หญิง มีแสงสว่างเพียงพอ เป็นต้น
ส้วมสาธารณะ หมายถึง ห้องส้วมในที่สาธารณะ หรือสถานประกอบการ หรือสถานที่จัดเตรียมไว้ให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการ
ตามนโยบายรัฐบาล กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข   ในการเตรียมความพร้อมให้ห้องส้วมตามสถานที่ราชการ และสถานที่ท่องเที่ยวสะอาดมาตรฐานสำหรับให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชน โดยดำเนินการโครงการพัฒนาส้วมสาธารณะไทยให้ส้วมสาธารณะได้มาตรฐาน เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี กรมอนามัยและหน่วยงานพันธมิตร จึงจัดให้มีกิจกรรมสัปดาห์ทำความสะอาดส้วมก่อนวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 1 – 7 เมษายน 2559 เพื่อขอความร่วมมือให้เจ้าของส้วมสาธารณะทั่วประเทศ ทำความสะอาดและปรับปรุงส้วมในความรับผิดชอบของตนพร้อมให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะจัดกิจกรรมการรณรงค์ทำความสะอาดส้วมพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 31 มีนาคม 2559 นั้น
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบล
หนองหลวง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์ “ล้างส้วมพร้อมกัน...รับวันสงกรานต์” ประจำปี 2559 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 31 มีนาคม 2559  

 

ข่าว ณ. วันที่ 31 มี.ค. 2559 เวลา 15.07 น. โดย คุณ อนุศักดิ์ ใจสมัคร

ผู้เข้าชม 4099 ท่าน

 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/7

ลำดับภาพที่ 2/7

ลำดับภาพที่ 3/7

ลำดับภาพที่ 4/7

ลำดับภาพที่ 5/7

ลำดับภาพที่ 6/7

ลำดับภาพที่ 7/7
<<
>>
X
 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 087-842-8829